Nhà Villa Là Gì?

Nhà villa là gì? Và nó có khác biệt gì so với các mô hình nhà ở khác như resort hay homestay về sự tiện nghi, sang trọng, dịch vụ, giá cả... là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là khách du lịch? Điều này sẽ được giải đáp thông qua bài viết này của chúng tôi.

Nhà villa là gì và tiêu chí xác định villa là gì?

Nhà villa hay còn gọi là biệt thự được xây dựng hoàn thiện biệt lập trên một khoảng đất có diện tích lớn. Cùng với đó là kiến trúc và không gian rộng, thiết kế sang trọng, hoàn hảo hài hòa với thiên nhiên, xung quanh được bao bọc bởi lối ra và sân vườn. 

nhà villa là gì

Loại hình villa được thiết kế theo tiêu chuẩn cao cấp, mang phong cách châu Âu là chủ yếu. Tất cả các căn villa đều được xây dựng biệt lập với toàn bộ không gian xung quanh, có lối đi riêng để đảm bảo không gian riêng tư cho du khác tận hưởng và thư giãn cho kì nghỉ.

Villa là mô hình được nhiều khách hàng lựa chọn với đầy đủ tiêu chí như: có phòng khách, nhiều phòng ngủ, có bếp ăn, phòng ăn, không gian sinh hoạt chung, sân vườn và hồ bơi riêng. Bên cạnh đó villa cao cấp hay sky villa còn có thể những tiện ích khác như: phòng đọc sách, phòng tập, bể bơi hay gara ô tô trong khuôn viên.

Bên cạnh đó, để được công nhận là villa thì cần phải đạt đủ tiêu chí như sau:

  • Mật độ xây dựng thấp. Các villa thường không được xây dựng sát nhau, bên ngoài mỗi căn villa cần có không gian yên tĩnh, lối đi riêng, trồng nhiều cây xanh, hồ nước;

  • Kiến trúc sang trọng, nội thất cao cấp, không gian hoàn hảo, rộng rãi, thoáng mát;

  • Được quản lý an ninh và an toàn cao nhất;

  • Được bố trí đầy đủ tiện nghi từ cơ bản đến nâng cao

Hiện nay có nhiều loại hình villa nghỉ dưỡng khác nhau phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng cũng như nhà đầu tư:

Villa đơn lập

Villa đơn lập là loại hình được xây dựng với lối kiến trúc độc lập, tạo nên hình khối riêng biệt. Đặc trưng của lối kiến trúc này chính là tất cả không gian sống đều nằm trong biệt thự với kiến trúc đơn giản, không cầu kì nhưng riêng biệt. 

Bên cạnh đó biệt thự đơn lập cũng có tường rào bao quanh, phần xây dựng không tiếp giáp với bất kì tường rào nào của biệt thự. Lối đi xung quanh rộng, riêng biệt, dễ đi lại, trong khuôn viên có sân vườn, cảnh vật đa dạng…

Villa song lập

Villa song lập nghĩa là tổng thể gồm 2 căn biệt thự nối liền nhau tạo sự hài hòa về kiến trúc, thiết kế, màu sắc trang trí lẫn quang cảnh xung quanh. Villa song lập sẽ tận dụng được khoảng trống để xây dựng công trình phụ để làm gia tăng diện tích cho tổng thể.

Villa liền kề

Villa liền kề được xây dựng cạnh nhau thành một dãy có thiết kế giống nhau. Loại hình này tương tự như nhà phố liền kề ở các khu đô thị, bên cạnh đó nhiều chủ đầu tư còn xây dựng một số loại villa như: villa mặt biển, villa vườn hoặc biệt thự nghỉ dưỡng…

Phân biệt Villa với một số mô hình nhà lưu trú khác

Nhà villa là gì và chúng khác mô hình lưu trú khác như thế nào? Để có những lựa chọn phù hợp thì các bạn cần phân biệt được villa với một số mô hình nhà lưu trú khác. Đặc biệt là nhiều người còn lầm tưởng villa với nhiều mô hình nhà lưu trú ở các khu du lịch, đặc biệt là mô hình dưới đây:

Khách sạn

khách sạn

Khách sạn (Hotel) thường được thiết kế liền với các khu nhà khác nằm trong một tuyến đường, khu phố. Chúng đa dạng về quy mô xây dựng, thiết kế khác nhau với hàng loạt dãy phòng giống nhau. Tương ứng với đó thì khách sạn cũng ít đảm bảo được tính riêng tư và chất lượng dịch vụ không giống nhau.

Khu nghỉ dưỡng

Khu nghỉ dưỡng hay Resort thường bị khá nhiều người nhầm lẫn với Villa. Resort thường được thiết kế theo cụm, cảnh quan xung quanh được đầu tư kĩ lưỡng nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ cao nhất. Sự xuất hiện của các khu resort nhằm đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách tham quan và du lịch.

khu nghỉ dưỡng

Trong các khu Resort thường được thiết kế các khu vui chơi, khu ăn uống, giải trí, các loại hình xe vận chuyển để phục vụ khách du lịch. 

Bungalow

Bungalow có tiêu chuẩn không gian và thiết kế khá giống với villa nhưng quy mô lại nhỏ hơn nhiều. Thiết kế toàn bộ không gian đơn giản và độ sang trọng, tiên nghi không thể bằng Villa. Vật liệu để xây dựng bungalow được làm chủ yếu từ mây, tre, nứa, gỗ...mang đậm phong cách của người Việt Nam. Nhưng Villa thì được xây dựng theo phong cách phương tây thể hiện sự đẳng cấp và cuộc sống thượng lưu, trang thiết bị hiện đại. Cũng chính vì điều này mà villa luôn thu hút được khách du lịch nhiều hơn cả. 

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã nắm được nhà villa là gì cũng như phân biệt villa với một số hình thức nhà lưu trú khác. Hi vọng, thông qua đây các bạn sẽ có thêm kiến thức cũng như lựa chọn cho mình hình thức nhà lưu trú phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu của bản thân nhé. 

>>> Xem thêm:Tin Tức bất động sản Việt Nam cập nhật mới nhất


 

Tags:
Bài viết liên quan
Hoặc gọi 0961669119