Penhouse Nghia La Gi?

Penhouse nghia la gi và mỗi căn penhouse có đặc điểm gì? Có nên đầu tư vào căn hộ penhouse không? Hay việc ở Penhouse có những ưu - nhược điểm gì? Rất nhiều câu hỏi đến từ khóa này mà nhiều khách hàng còn chưa hiểu cụ thể. Cùng tìm hiểu với chúng tôi qua bài viết này nhé. 

Penhouse nghia la gi và nguồn gốc hình thành

Penhouse hay còn gọi là căn hộ áp mái là căn hộ chung cư nằm trên tầng cao nhất của tòa nhà, một tòa cao ốc và hoàn toàn không nhất thiết phải là căn hộ thông tầng. Căn hộ Penhouse được chủ đầu tư tận dụng tối đa không gian để tạo ra không gian sống rộng rãi hơn, tầm view bao quát, ấn tượng nhất. Chính vì điều này mà ngày nay penhouse được nhiều khách hàng ưa chuộng và muốn được là chủ sở hữu một căn hộ áp mái.

penhouse nghia la gi

Vào những năm 1920-1930 những căn hộ Penhouse đầu tiên được xuất hiện tại tòa nhà Plaza Hotel. Căn hộ nhìn ra trung tâm thành phố New York vào năm 1923. Ban đầu khi thiết kế những căn hộ Penhouse này các kiến trúc sư có mục đích tận dụng ánh sáng tự nhiên và gió cùng không gian sống trên tầng cao nhất của tòa nhà.

Tuy nhiên, ý tưởng này lại mang đến thành công ngoài tưởng tượng. Giới siêu giàu nhanh chóng bỏ tiền để được sở hữu căn hộ Penhouse để mỗi tối được nhìn bầu trời đầy sao, được ngắm nhìn bao quát thành phố. Và hơn thế nữa, đây cũng là cách để họ khẳng định được đẳng cấp của mình. Từ đây, sở hữu căn hộ Pen house đã trở thành trào lưu, kiến trúc sư không ngừng sáng tạo với những thiết kế độc đáo, sang trọng, đẳng cấp và khác biệt hoàn toàn để trở thành dòng sản phẩm bất động sản cao cấp cho đến ngày nay.

Ở Việt Nam, khoảng 10 năm trở lại đây, những căn hộ Penhouse phát triển rất nhiều. Chủ đầu tư sử dụng tầng tượng để phát triển thành căn hộ áp mái với tầm nhìn bao quát, rộng lớn và ấn tượng để khách hàng có những trải nghiệm tuyệt vời nhất. 

Đặc điểm của căn hộ Penhouse là gì?

Như vậy là các bạn đã biết Penhouse nghia la gi? Vậy căn hộ Penhouse có tiêu chuẩn hay đặc điểm gì khác những căn hộ khác? Tuy nhiên, xét về tổng thể căn hộ Penhouse có đặc điểm nổi bật nhất mà bất cứ ai cũng muốn được làm chủ sở hữu đó chính là: xa hoa, sang trọng, thể hiện được tính cách của chủ nhân.

Penhouse là căn hộ đẳng cấp và có một số đặc điểm như sau:

  • Tầm nhìn không bị hạn chế. Đứng quan sát tại căn hộ penhouse khách hàng có thể nhìn xuyên qua tấm kính lớn mà không bị hạn chế không giản bởi các cửa sổ nhỏ;

  • Thiết kế căn hộ Penhouse ưu tiên sự thông thoáng để có thể dễ dàng đón ánh nắng tự nhiên và gió trời giúp gia chủ tiết kiệm năng lượng. Điều này cũng giúp cho căn hộ luôn thông thoáng nhất.

  • Thiết kế các phòng rộng lớn, phòng ngủ master rộng tạo thuận lợi cho việc bố trí nội thất thuận tiện hơn. Các thiết bị được dùng trong căn hộ áp mái thường sử dụng vật liệu cao cấp, sang trọng.

  • Giếng trời cũng là một trong nhiều đặc trưng của căn hộ áp mái. Căn hộ được gia chủ thiết kế với một khoảng không gian thông tầng để làm giếng trời mang lại sự thông thoáng, chan hòa ánh sáng cho căn hộ.

  • Ưu tiên sự tùy chọn. Khách hàng khi là chủ nhân của căn hộ Penhouse hoàn toàn có thể tùy chọn thiết kế trong căn hộ của mình. Sẽ không có bất cứ vách ngăn nào hoặc rất ít vách ngăn tạo nên sự thông thoáng dễ chịu cho gia chủ.

Cũng chính vì đặc điểm này mà căn hộ Penhous thường kén chủ và có giá thành rất cao so với mặt bằng chung căn hộ thông thường. 

Ưu và nhược điểm của căn hộ Penhouse

Mặc dù là những căn hộ đẳng cấp mà ai cũng mong muốn được sở hữu, tuy nhiên Penhouse cũng có những ưu và nhược điểm nhất định. Cụ thể là:

Ưu điểm căn hộ Penhouse

Căn hộ penhouse mang đến cho khách hàng những ưu điểm có 1-0-2 mà những căn hộ khác mơ cũng không có được như:

  • Tầm nhìn rộng lớn bậc nhất;

  • Không giãn yên tĩnh, riêng biệt;

  • Đặc quyền riêng biệt;

  • Khả năng tùy biến cao theo mong muốn của gia chủ.

Nhược điểm của căn hộ Penhouse

Ngoài những ưu điểm trên, căn hộ Penhouse cũng có một số nhược điểm trên. Từ những điều này khách hàng nên tìm hiểu thật kỹ trước khi mua:

  • Dễ bị chịu ảnh hưởng của thời tiết. Vì phần lớn các mặt xung quanh được thiết kế bằng kính nên khi có gió hay bão lớn khiến căn hộ dễ bị hư hại;

  • Không gian bên ngoài về nhiệt độ, khói bụi nhiều hơn nên có thể tốn nhiều chi phí bảo dưỡng, vệ sinh…

  • Chờ thang máy lâu hơn. Bởi vì không phải căn penhouse nào cũng có thang máy riêng nên khi đi lên, đi xuống bạn có thể phải đợi thang máy trong một thời gian khá lâu.

Khi sở hữu căn hộ Penhouse để ở thì chắc chắn không làm bạn hối tiếc vì bạn sẽ có những trải nghiệm đẳng cấp, khác biệt. Nếu như bạn có mong muốn đầu tư vào Penhouse thì đây cũng là lựa chọn không sai, vì theo nhiều đánh giá, mỗi năm căn hộ penhouse mang lại 5-10% lợi nhuận cho gia chủ và ít chịu biến động của thị trường bất động sản.

Như vậy qua bài viết này các bạn đã biết được căn hộ penhouse nghia la gi và một số vấn đề liên quan đến căn hộ này.

Nếu như còn có vấn đề gì chưa rõ hãy liên hệ với chúng tôi ngay qua Hotline 0961669119 để được tư vấn miễn phí một cách chi tiết nhất.

>>> Xem thêm:Tin Tức bất động sản Việt Nam cập nhật mới nhất

Tags:
Bài viết liên quan
Hoặc gọi 0961669119