Căn hộ áp mái là gì

Trong khoảng 10 năm trở lại đây những người yêu thích bất động sản thường nói nhiều về căn hộ áp mái hoặc là lựa chọn tìm mua những căn hộ này. Vậy căn hộ áp mái là gì? Có điểm gì nổi bật trong căn hộ này? Tiêu chuẩn để được khẳng định là căn hộ ở tầng áp mái là gì? Hãy cùng Rao Vặt 123 tìm hiểu nhé.

Căn hộ áp mái là gì?

Căn hộ tầng áp mái hay nhiều người còn gọi là PentHouse là một khái nhiệm bất động sản về những căn hộ sang trọng, đẳng cấp. Penthouse thường sở hữu tầng cao nhất của một tòa nhà, loại hình căn hộ này có thể hiểu như là một căn hộ Duplex.

căn hộ áp mái là gì

Căn hộ chắc chắn phải được nằm trên “gác lửng” của tòa nhà được trang bị hệ thống tiện ích đăng cấp, sang trọng và vô cùng hiện đại khiến cho bất cứ ai cũng muốn được sở hữu. Penthouse sẽ được thiết kế với không gian sang trọng, thông thoáng, có nhiều mảng xanh, cây xanh và thường được bố trí sân vườn riêng. Bên trong căn hộ được thiết kế cách cân bằng tầng lửng hoặc thông tầng với việc tối giản vách ngăn và không gian chết.

Những tiêu chuẩn dành cho căn hộ áp mái ở Việt Nam

Ở các nước phát triển thì căn hộ Penthouse đã phát triển từ nhiều năm trước đây và có những tiêu chí rất khắt khe để được công nhận là một căn hộ áp mái. Cụ thể như: không gian rộng lớn và thông thoáng ( khoảng trên 200m2), thiết kế ấn tượng, đặc sắc hoặc các yếu tố khác như: sân đỗ trực thăng, sân vườn, hồ bơi vô cực, Rooftop bar, duplex studio…

Tuy nhiên, ở Việt Nam thì chưa có tiêu chí nào để quy định cho loại hình căn hộ này. Chúng ta có thể hiểu tiêu chuẩn để được là một căn hộ tầng áp mái là:

  • Căn hộ phải nằm trên tầng áp mái và có diện tích lớn đặc biệt;

  • Căn hộ được thiết kế thật đẳng cấp ( thiết kế thông tầng - tầng lửng), khác biệt để tôn lên sự sang trọng có 1 không 2 của tòa nhà;

  • Phòng ngủ, phòng tắm, phòng xông hơi, phòng thay đổ... rộng lớn, sang trọng;

  • Ban công rộng lớn, tầm nhìn trải rộng trên cao có thể tổ chức được tiệc tại gia, tiệc nướng BBQ...của chủ nhân căn hộ.

Như vậy các bạn đã phần nào hiểu được căn hộ áp mái là gì và những đặc điểm khác biệt của nó so với căn hộ thông thường. Khi bước vào mỗi Penthouse tầng áp mái bạn sẽ cảm thấy có sự sang trọng và khác biệt hoàn toàn mà những căn hộ thông thường không có được.  

>>> Xem thêm:Tin Tức bất động sản Việt Nam cập nhật mới nhất
 

Tags:
Bài viết liên quan
Hoặc gọi 0961669119