Công Trình Phụ Trợ Là gì

Công trình phụ trợ là gì là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.Thực tế có rất nhiều người không hiểu và không nắm được rõ về các công trình phụ trợ nơi mình sinh sống hoặc nơi mình chuẩn bị xây dựng bất động sản. Cũng chính vì điều này mà dẫn tới việc gặp phải một số sai sót trong quá trình thực hiện dẫn tới hệ lụy không mong muốn.

Công trình phụ trợ là gì và gồm những loại hình nào?

Công trình phụ trợ là công trình phục vụ cho công tác quản lý, bảo vệ đê điều bao gồm ôcng trình tràn sự cố, cột mốc trên đê, cột chỉ giới, biển báo đê điều, cột thủy chí, giếng giảm áp, trạm và các thiết bị quan trắc thông số kỹ thuật phục vụ công tác quản lý đê.

công nhân thi công trong công trình phụ trợ

Ngoài ra, căn cứ vào điều 3 luật Đê điều 2006 có quy định công trình phụ trợ còn bao gồm cả những kết cấu như: Điếm canh đê, kho, bãi chứa vật tư dự trữ phòng chống lũ lụt/ bão, trụ sở hạt quản lý ddê, trụ sở uỷ ban phòng chống lụt bão, công trình phân lũ/ làm chậm lũ, dải cây chắn sóng bảo vệ đê….

Công trình phụ trợ chính là tên gọi chung cho kết cấu hoặc những công trình được dựng lên trong thời gian thi công và được tháo dỡ sau khi công trình đã hoàn thành. 

Xác định công trình tạm, công trình phụ trợ và thủ tục phê duyệt thẩm định

Xác định công trình tạm, công trình phụ trợ

Xác định công trình tạm, công trình phụ là gì? Căn cứ vào điều 131 luật xây dựng năm 2004 quy định công trình tạm, công trình phụ trợ như sau:

  • Công trình xây dựng tạm là công trifnh được xây dựng để phục vụ thi công xây dựng công trình chính. Công trình phụ được phép xây dựng có thời hạn nằm trong khu quy hoạch nhưng chưa được giải phóng mặt bằng xây dựng;

  • Chủ thầu hoặc nhà đầu tư xây dựng tự tổ chức thẩm định, phê duyệt thiết kế và dự toán xây dựng, thực hiện xây dựng công trình tạm theo thiết kế, dự toán xây dựng được phê duyệt;

  • Công trình xây dựng tạm phải được dỡ bỏ khi công trình chính của dự án được đưa vào khai thác sử dụng. Trừ trường hợp công trình xây dựng tạm phù hợp với quy hoạch và được duyệt bởi cơ quan có thẩm quyền;

Cũng theo khoản 3, Điều 43 Nghị định 59/2015/NĐ-CP hướng dẫn luật xây dựng 2014. Theo đó, các hạng mục đường công phục vụ thi công, đắp đê quây tạo mặt bằng, bờ vây dânx dòng được hiểu là các công trình tạm. Ngoài ra, các hạng mục hệ thống đà giáo, thép hình,..thuộc về thiết kế thi công thì không phải công trình xây dựng tạm.

công trình phụ trợ là gì

Thủ tục phê duyệt công trình xây dựng tạm, công trình phu trợ

Căn cứ vào điều 113 Luật xây dựng 2014 quy định nhà thầu thi công có nghĩa vụ lập và trình chủ đầu tư phê duyệt thiết kế biện pháp thi công theo quy định của pháp luật. Biện pháp thi công công trình trong trường hợp này là do nhà thầu thi công và trình chủ đầu tư phê duyệt theo đúng quy định của Pháp luật. 

Trên đây là những kiến thức giải đáp kiến thức về công trình phụ trợ là gì cũng như cách xác định công trình tạm, công trình phụ trợ và những thủ tục thẩm định phê duyệt. Thông qua bài viết này hi vọng rằng đã đem đến những thông tin hữu ích cho quý bạn đọc. 

>>> Xem thêm:Tin Tức bất động sản Việt Nam cập nhật mới nhất


 

Tags:
Bài viết liên quan
Hoặc gọi 0961669119