Bán nhà hxh là gì

Nhà HXH hay còn gọi là nhà hẻm xe hơi. Đây là khái niệm mà rất nhiều người chưa biết đến, nhưng đây lại là khái niệm rất quen thuộc với những người thường xuyên mua bán nhà HXH hoặc những người làm nhà đất. Mặc dù với tình hình hiện nay thị trường bất động sản đang bão hòa nhưng nhà hẻm xe hơi lại được ưa chuộng trên thị trường.

1. Khái niệm bán nhà HXH là gì?

Nhà hẻm xe hơi là những căn nhà được nằm trong ngõ ngách mà xe ô tô hoàn toàn có thể đi vào dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến người dân xung quanh. Như vậy, nhà HXH là những căn hộ mà những phương tiện lớn như xe ô tô có thể đi vào bình thường, thậm chí là quay đầu xe dễ dàng. 

Nhà HXH hiện đang nắm giữ vị trí “ngôi vương” trong các thành phố lớn. Những ngôi nhà cao tầng nằm san sát nhau có thể cho ô tô đi vào thoải mái, rất phù hợp với những hộ gia đình có xe ô tô và mong muốn có một căn nhà ở với chi phí không quá đắt. 

nhà hxh là gì

2. Ưu điểm của nhà HXH là gì?

Thay vì việc sở hữu một căn hộ chung cư thì nhiều khách hàng quan tâm và đầu tư vào căn hộ hẻm xe hơi. Không chỉ chung cư, so với nhiều loại hình nhà ở khác thì nhà hẻm xe hơi mang đến nhiều tiện lợi trong sinh hoạt hàng ngày, đặc biệt là với những gia đình có nhu cầu di chuyển nhiều bằng xe ô tô. 

Cũng chính vì thế, loại hình nhà ở này càng được nhiều người ưa chuộng vì nó sở hữu nhiều ưu điểm mà các căn hộ khác không có được:

2.1 Gửi xe thuận tiện

Điểm nổi bật của nhà HXH đó chính là xe ô tô hoàn toàn có thể đi vào trong ngõ, ngách một cách dễ dàng, chính vì thế tạo điều kiện thuận tiện cho việc gửi xe ô tô. Nhiều hộ gia đình có thể để xe ở ngay trước cửa nhà, tạo ra sự tiện lợi trong quá trình sinh hoạt, đặc biệt là những gia đình có nhu cầu đi lại bằng xe ô tô thường xuyên.

Không cần mất nhiều thời gian gửi xe ở một vị trí khác, vì thế tiết kiệm được thời gian và công sức cho gia chủ.

2.2 Tiết kiệm chi phí gửi xe

Mức giá gửi xe ô tô cho mỗi tháng dao động khoảng 1-2 triệu đồng hoặc cũng có thể hơn, tùy thuộc vào nơi gửi xe. Tính chi phí một năm thì đây là khoản tiền không nhỏ. Nhiều hộ gia đình còn mất thêm chi phí di chuyển đến điểm lấy xe, do đó làm phát sinh thêm chi phí gây tốn kém cho gia đình. 

Tuy nhiên, khi ở nhà HXH thì bạn lại hoàn toàn có thể giải quyết được những vấn đề trên mang đến sự hài lòng, thoải mái cho cả gia đình. Sẽ thuận tiện hơn nhiều nếu như bạn sở hữu một căn hộ chung cư, mặc dù có hầm gửi xe nhưng vẫn mất phí gửi ô tô mỗi tháng.

Nếu như trường hợp nhà bạn không có xe ô tô thì việc đi taxi vào nhận nhà cũng vô cùng thuận tiện nếu như bạn ở nhà HXH.

2.3 Mang đến không gian yên tĩnh

Nhà ở HXH thường không nằm gần đường lớn nên tránh được sự ồn ào, náo nhiệt của cuộc sống thành thị. Cũng chính vì điều này mà rất nhiều gia đình yêu thích loại hình nhà ở nhà này và cho đến nay nó đã trở thành cơn sốt trên thị trường bất động sản mà không có dấu hiệu hạ nhiệt.

bán nhà hxh là gì

3. Có nên mua bán nhà HXH không?

Mặc dù còn tồn tại một chút nhược điểm nhưng nhà HXH hiện được nhiều khách hàng quan tâm và đầu tư. Bởi mức giá rẻ hơn so với nhà mặt đường, phù hợp với với những người có thu nhập trung bình hoặc các cặp vợ chồng trẻ. 

Thông thường, các căn hộ HXH đều có sổ đỏ hoặc sổ hồng nên khi cần chuyển nhượng, mua bán nhà HXH sẽ dễ dàng và thuận tiện hơn nhà chung cư. Theo thời gian các căn hộ HXH sẽ tăng giá, mang lại tiềm năng tài chính cho khách hàng đầu tư vào nhà HXH. 

Cũng chính vì lợi ích này mà nhà HXH luôn tạo nên được sức nóng trong thị trường bất động sản trong điều kiện dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp như hiện nay. 

Đầu tư vào nhà ở HXH là hoàn toàn hợp ly, tuy nhiên, khách hàng cũng cần cân nhắc một số yếu tố:

  • Cần cân nhắc kỹ địa thế khu vực để xe ô tô có thể vào ra dễ dàng;

  • Tùy thuộc vào điều kiện tài chính mà khách hàng nên chọn căn hộ phù hợp;

  • Nên lựa chọn hướng nhà để thuận tiện xây dựng, di chuyển, lợi thế về giá cũng như yếu tố phong thủy mang đến tài vượng cho gia chủ;

Như vậy, các bạn đã biết mua bán nhà HXH là gì và những chú ý khi mua nhà HXH. Hiện tại, nhà HXH là một trong những loại hình nhà được khách hàng quan tâm rất nhiều, bởi đây chính là một lựa chọn tuyệt vời cho cả gia đình và gia tăng lợi ích trong tương lai. 

Để nhận thông tin về các căn nhà HXH hot nhất hoặc tìm hiểu về các dự án, căn hộ tại các dự án mà bạn đang quan tâm, hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline  0961669119 để được tư vấn cụ thể.

>>> Xem thêm:Tin Tức bất động sản Việt Nam cập nhật mới nhất

 

Tags:
Bài viết liên quan
Hoặc gọi 0961669119