Phục Vị Trong Phong Thuỷ Là gì

Với những người am hiểu về phong thủy hoặc những người thường mua nhà, xây nhà thì phục vị trong phong thủy là gì không khó hiểu. Tuy nhiên đây cũng là thuật ngữ mới lạ, khó hiểu với những người chưa từng mua nhà hoặc xây nhà trước đó. Vậy trong nhà đất phục vị trong phong thủy là gì? Làm sao để chọn được hướng nhà theo tuổi một cách chính xác nhất?

1. Phục vị trong phong thủy là gì và ý nghĩa của nó

Phục vị trong phong thủy chính là sao tốt thuộc sao Tả Phù, một loại sao mang đến cho gia chủ sức mạnh và tinh thần cùng sự may mắn trong công việc, học tập. Phục vị là 1 trong các chòm sao (Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y, Phục Vị, Ngũ Quỷ, Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh) mang đến những điều tốt đẹp, mang đến sự bình an, yên bình, khí chất vương chính.. 

la bàn phong thuỷ

Phục vị chính là sao tốt, chính vì thế khi mua nhà, mua đất, làm nhà, chọn hướng phòng ngủ thì các bạn nên lựa chọn hướng phục vị để mang đến những điều tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày. Theo quy ước trong phong thủy có 4 hướng chính ( Đông, Tây, Nam, Bắc) cùng 4 hướng phụ ( Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc và Tây Nam). Trong bài bát quái có toàn bộ 8 hướng được chia thành 2 nhóm gồm 4 hướng tốt và 4 hướng xấu. 

Hướng phục vị không chỉ tốt cho hướng nhà mà còn tốt cho hướng gia chủ đặt bàn thờ. Bàn thờ hướng tốt sẽ vững cho chủ nhà, tốt cho tình duyên vợ chồng, nam nữ gắn bó dài lâu, tốt cho tài lộc và khả năng tài chính. Hơn nữa, hướng phục vị cũng tốt cho các mối quan hệ với cha mẹ, vợ con. 

Phục vị chính là sao tốt, do đó khi mua nhà, làm nhà, mua đất thì gia chủ cần chọn lọc hướng phục vị. Mặc dù vậy, nhưng không phải lúc nào phục vị cũng là tốt. Trong một số trường hợp phục vị không may có khu vệ sinh hoặc phòng kho...thì tốt sẽ hóa xấu. Điều này gây ra bất lợi nhất định cho gia chủ, chủ nhà dễ bị nóng tính, bất an ảnh hưởng đến tài lộc của gia đình. Vì thế, khi nhận biết được điều này thì gia chủ nên tìm cách hóa giải nó để mọi thứ phát triển tốt đẹp hơn.

2. Hướng dẫn xác định hướng phục vị theo tuổi

Như vậy là các bạn đã biết được khái niệm phục vị trong phong thủy là gì và ý nghĩa của nó. Phục vị là sao tốt, nhưng trên thực tế thì không phải ai cũng biết xác định được hướng phục vị để áp dụng nó vào các công việc quan trọng của đời người. 

Đặc biệt là phục vị cần lựa chọn sao cho hợp với tuổi của gia chủ để mang đến những điều tốt đẹp nhất về tài lộc và sức khỏe. Muốn chọn được hướng nhà phục vị thì gia chủ cần lần lượt tuân theo 2 bước như sau:

  • Cần xác định xem tuổi của gia chủ phù hợp với cung mệnh nào: Đông Tứ Mệnh hay Tây tứ mệnh.

  • Xác định xem trong các hướng tuổi phù hợp, hướng nào là hướng Phục vị, Sinh Khí, Diên Niên, Thiên Y (theo bảng ngũ hành phân kim Bát trạch)

Bên cạnh đó, gia chủ cũng nên xác định cung mệnh phù hợp dựa vào năm sinh. Xác định được qúai số dựa trên năm sinh để xem gia chủ thuộc cung mệnh nào. Ví dụ: Gia chủ có năm sinh âm lịch là 1990, chúng ta cộng 2 số cuối của năm sinh lại với nhau (9+0) bằng 9. 

  • Nếu gia chủ là nữ, lấy kết quả vưà tính được cộng với 5 (9+5) bằng 14. Tiếp tục lấy 1+4 cho đến khi chỉ còn 1 chữ số. Kết quả bằng 5 chính là con số cần tìm. 

  • Nếu là nam lấy 10 trừ đi kết quả vừa tính (10-9) bằng 1. Và số 1 chính là quái số. 

Thông qua những cách tính trên các bạn sẽ xác định được quái số và cung mệnh tương ứng của mình. Cụ thể, các quái số tương ứng lần lượt với cung mệnh là: (1) Khảm; (2) Khôn, (3) Chấn, (4) Tốn, (5) Khôn, (6) Càn, (7) Đoài, (8) Cấn, (9) Ly. Trong đó, cung Khảm, Ly, Chấn, Toón thuộc Đông Tứ Mệnh và Đoài, Khôn, Cấn, Càn thuộc Tây Tứ Mệnh.

3. Lưu ý khi mua nhà, xây nhà hướng phục vị

Khi mua nhà, xây nhà, thiết kế phòng gia chủ cần chú ý một số lưu ý để áp dụng phục vị mang lại nhiều tài lộc và sức khỏe cho cả gia đình.

căn hộ phong thuỷ phục vị

3.1 Trường hợp không nên chọn hướng phục vị

Phục vị để hướng về những điều tốt đẹp, bình an và tĩnh lặng, do đó, gia chủ không nên thiết kế phòng khách hay phòng làm việc. Vì phòng khách luôn là phòng ồn nhất trong căn nhà. Còn nếu như gia chủ cần làm việc công việc tương đối nhẹ nhàng và không có nhiều áp lực thì hoàn toàn có thể thiết kế nhà theo hướng phục vị.

Nếu gia chủ đang kinh doanh, buôn bán thì không nên chọn hướng phục vị, thay vào đó có thể chọn hướng Diên Niên hoặc Sinh Khí sẽ tốt hơn.

3.2 Trường hợp nên chọn hướng phục vị

Không khí trang nghiêm, tĩnh lặng của phòng thờ lại rất phù hợp cho hướng phục vị, vì thế gia chủ có thể tham khảo để lựa chọn hướng khi thiết kế không gian này. 

Như vậy các bạn đã biết phục vị trong phong thủy là gì và làm như thế nào để xác định được hướng phục vị khu mua nhà, xây nhà, thiết kế phòng. Nếu như còn có bất cứ vấn đề gì chưa được sáng tỏ, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được giải đáp cụ thể.

>>> Xem thêm:Tin Tức bất động sản Việt Nam cập nhật mới nhất


 

Tags:
Bài viết liên quan
Hoặc gọi 0961669119